Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

1/22/2556

กลยุทธในการเลือกซื้อเสื้อผ้าเด็ก[เสื้อผ้าเด็ก]


กลยุทธในการเลือกซื้อเสื้อผ้าเด็ก[เสื้อผ้าเด็ก]

เราจะเรียกช่วงนี้ว่ายุคข้าวยากหมากแพงก็คงไม่ผิดเพราะไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน ข้าวของเครื่องใช้มีแต่แข่งกันขึ้นราคา ซึ่งอาจจะสวนทางกับรายรับในครอบครัว ฉะนั้นการจับจ่ายใช้เงินในแต่ละเรื่อง ต้องจัดระเบียบกันพอตัว ตัดรายจ่ายที่ไม่จําเป็นออก แล้วยิ่งเป็นครอบครัวที่มีลูกด้วยแล้ว ต้องรู้จักการใช้ การออม เพื่ออนาคตลูก กลยุทธ์ต่อไปนี้ เป็นตัวช่วยให้คุณรับมือกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ในส่วนที่เป็นค่าใช้จ่ายของลูกเราด้วยกันค่ะ


กลยุทธ์ที่ 1 วางแผนการซื้อ เสื้อผ้าเด็ก
จดรายการสิ่งของที่จําเป็นต้องซื้อ ว่ามีอะไรบ้าง จะช่วยให้คุณบริหารเรื่องการเงินและเวลาได้ดี ไม่ต้องเสียเงินและเวลาไปกับการเลือกซื้อของอื่น ๆ ที่อาจไม่จําเป็นที่อยู่นอกรายการ เพราะคุณมีจุดหมายที่ชัดเจนสําหรับการซื้อนั่นเอง

สูตรประหยัดใช้เงินให้เป็นอยู่ที่การเช็กของใช้ต่าง ๆ ของลูกให้ดีก่อน ว่ายังมีใช้หรือยังไม่ได้ใช้บ้างหรือเปล่า เพื่อไม่ให้ซ้ำซ้อนหรือซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้สักที กลายเป็นของหมดอายุ เสียเงินเปล่าค่ะ

กลยุทธ์ที่ 2 ดูก่อนซื้อ

สํารวจราคาสินค้าก่อนซื้อไว้บ้างก็ดีค่ะ เพราะสินค้าชนิดเดียวกัน แต่ราคาขายในห้างสรรพสินค้าแต่ละแห่งก็ต่างกัน จํานวนเงินส่วนต่างนี่แหละ ถึงจะเล็กน้อย แต่ถ้าซื้อของในจํานวนมากชิ้น ลดราคาหลายรายการตามที่ต้องการ คุณก็ได้ส่วนลดมากขึ้น แต่ก็ต้องอย่าลืมนึกถึงค่าเดินทางที่ต้องไปซื้อ เพราะได้ของถูก แต่ค่ารถแพง รวมกันแล้วอาจจะไม่คุ้มค่าเหนื่อย

กลยุทธ์ที่ 3 วิธีการซื้อ

ซื้อแบบโหล
ของที่จําเป็นต้องใช้เยอะ ใช้บ่อย ก็จําเป็นต้องซื้อแบบโหลจะได้ถูกกว่ามาก เช่น ผ้าอ้อม นม ถุงมือ ถุงเท้า ผ้ากันเปื้อน แต่ถ้าสิ่งไหนไม่จําเป็น และคิดว่านํามาเก็บไว้ก่อน ก็ต้องคิดว่าคุณแม่จะได้ใช้สิ่งนั้นไหม ถ้าซื้อมาเยอะ ๆ แล้วเก็บไว้ เผื่อได้ใช้ ก็อาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีในการซื้อเป็นโหล

ซื้อแบบปลีก

 ของที่ไม่ต้องซื้อเก็บ หรือมีวันหมดอายุเร็ว เช่น เสื้อผ้าเด็ก ที่ใช้ได้ไม่กี่ครั้ง เพราะเด็กเล็กโตเร็วมาก แต่ก็สามารถเผื่อขนาดได้ และเน้นที่คุณภาพของเนื้อผ้า เพื่อลูกน้อยใส่ได้นาน
         
กลยุทธ์ที่ 4 ช่องทางการซื้อ

สินค้าตลาดนัด
เดี๋ยวนี้ร้านค้าตลาดนัดสําหรับคุณแม่มีมากขึ้นหากคุณสะดวกพอมีเวลาอยู่บ้าง ก็มีข้อดีที่ว่าสามารถหยิบจับ ดูสินค้าได้เลย แต่อย่ารีบใจอ่อนกับคําหวานของแม่ค้า จนลืมต่อรอง ขอส่วนลดเรื่องราคากับคนขาย เพื่อเซฟเงินของคุณ

TIPS
         -การรู้แหล่งร้านค้าหรือตลาดนัดที่มีสินค้าราคาถูก จะช่วยให้ได้ของราคาถูกง่ายขึ้นค่ะ เช่น ตลาดนัดวังหลัง สินค้าเรื่องนมจะถูกเป็นพิเศษ ตลาดนัดซอยละลายทรัพย์ จะเด่นเรื่อง เสื้อผ้าเด็ก

         -หากอยู่ไกลจากแหล่งของถูกก็ไม่ต้องกังวลหรอกค่ะ เพราะคาดว่า แต่ละที่ก็น่าจะมีแหล่งร้านค้า ราคาถูกใจคุณแม่อยู่บ้าง

         -นอกจากรู้แหล่งสินค้าราคาถูกแล้วก่อนที่คิดจะซื้อควรเปรียบเทียบเรื่องราคาต่อชิ้นและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ประกอบ เช่น ค่ารถในการเดินทางไป เป็นต้น

สินค้าออนไลน์
คุณแม่หลายคนหันมาใช้บริการซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ตกันพอควร เพราะไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง (คลิกเลือกได้) สินค้าก็มีหลากหลาย และยังแลกเปลี่ยนข้อมูลเรื่องลูกกันได้ (ตลอด 24 ชั่วโมง) แต่มีความเสี่ยง ในเรื่องความน่าเชื่อถือ การถูกหลอกขายของ จึงต้องระมัดระวัง ตัดสินใจให้ดีก่อนค่ะ ทางที่ดีควรดูเว็บบอร์ดของร้านค้า Feedback ว่าเป็นอย่างไรด้วย ว่ามีการส่งสินค้าจริงบ้างไหม
 
สินค้าจากเพื่อนหรือคนรู้จัก
น่าจะเป็นช่องการหาสินค้าที่คุณมั่นใจในคุณภาพและมิตรภาพค่ะ เพราะของบางอย่างของลูก ก็ใช้เพียงแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น เช่น อ่างน้ำ รองเท้า ฯลฯ การซื้อของต่อจากเพื่อน คนรู้จัก ที่คุณภาพยังดี ราคาถูก อาจไม่ต้องมองหาของมือหนึ่งก็ได้
ยังไงคุณแม่คุณพ่อหรือผู้ที่สนใจสามารถเอาทิปเหล่านี้มาใช้ได้ค่ะ อาจจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยค่ะ
[เสื้อผ้าเด็ก]

2 ความคิดเห็น:

  1. www.lovelykdzshop.com
    ผลิตและจำหน่าย เสื้อผ้าเด็ก ชุดเด็กน่ารักๆ ขายส่งเสื้อผ้าเด็ก จากโรงงานโดยตรง

    ตอบลบ
  2. รบกวนฝากประกาศหน่อยค่ะ
    +++++++
    โปรโมชั่น สกรีนเสื้อด่วน สกรีนเสื้อถูก
    ราคาเพียง 199 บ. เท่านั้น
    ออกแบบสกรีนเอง ตัวเดัยวในโลก ไม่เหมือนใคร
    รับสกรีนเสื้อด่วน | สกรีนเสื้อ 1 ตัว
    ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.1teeshirt.com

    ตอบลบ